Được tạo bởi Blogger.

Liệu dùng tampon có bị rách màng trinh hay không

Được viết bởi 17:12 , , ,

Đây là mối quan tâm và lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ khi lần đầu làm quen với tampon để bảo vệ cho ngày đèn đỏ.
Em năm nay 22 tuổi và có bạn trai 4 năm nay, tuy nhiên chúng em vẫn chưa quan hệ tình dục. Mình muốn giữ gìn cho đến tận ngày cưới.
Trong thời gian gần đây, chẳng hiểu sao mà lượng máu kinh lại khá nhiều như vậy. Có người bạn của em nói rằng nên sử dụng BVS tampon cho những ngày đèn đỏ sẽ rất tiện lợi.
Nghe về những ưu điểm mà cô bạn đã quảng cáo về lợi ích của loại BVS này khiến em thích thú. Tuy nhiên, điều em đang băn khoăn là không biết khi sử dụng tampon, có làm rách tấm màng trinh mỏng và ảnh hưởng đến trinh tiết bao năm giữ gìn hay không? Màng trinh và trinh tiết liệu thực sự có phải là một không? Các bác sĩ phụ khoa tư vấn giúp em với (H.M.)

Bài viết được quan tâm theo dõi: vá màng trinh ở đâu an toàn.

Liệu dùng tampon có bị rách màng trinh hay không
Liệu dùng tampon có bị rách màng trinh hay không

Trả lời:
Chào em!
Như em đã biết, màng trinh là một lớp màng mỏng mảnh nằm ngay cửa âm đạo của em. Lớp màng mỏng này thường bị rách khi bạn có lần đầu quan hệ tình dục.
Nhưng trên thực tế, không chỉ có lần đầu quan hệ tình dục khiến màng trinh bị rách, màng trinh của các chị em còn gặp sự cố do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như khi bạn thủ dâm mà đưa tay vào quá sâu trong âm đạo cũng có thể làm cho màng trinh bị rách.
Các hoạt động khác như tập thể dục thể thao hàng ngày, đạp xe, ngã xe, những động tác xoạc chân quá đà cũng có thể là thủ phạm làm rách màng trinh mà em không hề hay biết đến.
Ở một số chị em do có màng trinh quá mỏng nên có thể bị rách do các nguyên nhân trên. Trong khi đó ở những phụ nữ có màng trinh dày dặn và có độ đàn hồi tốt thì ngay cả khi đã quan hệ tình dục nhiều lần rồi mà vẫn không hề có dấu hiệu rách màng trinh. Thậm chí nhiều phụ nữ khi có em bé rồi mà lớp màng trinh ấy vẫn còn nguyên vẹn.
Do đó, em nên hiểu rằng màng trinh và trinh tiết là 2 khái niệm hoàn toàn trái ngược nhau. Trinh tiết của một người không thể khẳng định bằng màng trinh của người ấy bị rách hay chưa mà nó chỉ ra một người chưa từng quan hệ tình dục thôi.
Tư vấn ngay lúc này và thông tin sẽ được bảo mật

Nhiều bạn gái chưa quan hệ tình dục bao giờ mà bị rách màng trinh vì lý do nào đó thì cũng không thể xác định rằng cô gái ấy không còn trong trắng. Ngược lại, những phụ nữ đã bị rách màng trinh do quan hệ tình dục và sau đó lại đi vá màng trinh thì đó không thể gọi là cô gái còn tân được.
Hầu hết phụ nữ được tạo hóa ban tặng một màng trinh với cấu tạo về kích thước, hình dáng và độ dày mỏng là khác nhau. Do đó, khi bạn sử dụng tampon nếu không cẩn thận thì cũng có thể làm ảnh hưởng đến màng trinh. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng tampon không thể làm rách màng trinh được vì khi đưa tampon vào cô bé, âm đạo cũng có sự co giãn và có độ đàn hồi rất tốt.

Nếu đã bị rách màng trinh và có nhu cầu vá màng trinh thì bạn có thể xem vá màng trinh bao nhiêu tiền để tham khảo thêm.
Liệu dùng tampon có bị rách màng trinh hay không
Liệu dùng tampon có bị rách màng trinh hay không

Có một điều mà em nên nhớ rằng, em không thể đánh mất trinh tiết bằng cách dùng tampon cho ngày đèn đỏ. Sử dụng tampon có thể làm rách màng trinh nhưng điều này không có nghĩa là em không còn là trinh nữ nữa. Em chỉ bị mất trinh tiết khi em đã quan hệ tình dục thật sự.
Thực ra em chỉ có nguy cơ bị rách màng trinh thôi. Và ngay từ lần dùng tampon đầu tiên, em có thể cảm thấy khó chịu hoặc hơi đau đớn. Nhưng đây là biểu hiện bình thường. Nó sẽ quen dần trong vài lần sử dụng tiếp theo cho đến khi bạn nhận ra tampon rất tiện lợi cho ngày đèn đỏ hàng tháng.

Nếu còn có những thắc mắc gì về các vấn đề liên quan đến màng trinh hay phụ khoa thì có thể liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết

Tư vấn ngay lúc này và thông tin sẽ được bảo mật

You Might Also Like

0 nhận xét