Được tạo bởi Blogger.

Phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh, phải vậy không?

Được viết bởi 17:20 , , , , ,

Trinh tiết của người phụ nữ được ví như “cái ngàn vàng”, nhưng thực tế vẫn có nhiều người có những hiểu lầm về “cái ngàn vàng”.
Màng trinh là lớp màng mỏng chắn ngang âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 1 ngón tay (2-3 cm). Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định được chức năng chính của màng trinh cũng như nguyên nhân hình thành màng trinh ở nữ giới.
Tuy nhiên, cũng có một số phụ nữ khi sinh ra mà không có màng trinh. Màng trinh ở mỗi người có cấu tạo rất khác nhau, đa số màng trinh có lỗ nhỏ để thoát dịch kinh nguyệt ra tuy nhiên hình dáng và độ rộng của màng trinh cũng thay đổi tùy theo cơ thể mỗi người.
Ở các trường hợp khác hiếm gặp, một số người có màng trinh bịt kín và không có lỗ. Thường phải chọc thủng màng trinh đó để giúp cho kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài.

Phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh, phải vậy không?

Chưa quan hệ thì màng trinh vẫn còn nguyên vẹn

Màng trinh thực ra chỉ là lớp màng rất mỏng, nó có thể bị rách từ khi các bạn gái còn là đứa trẻ bởi có nhiều nguyên nhân như: vận động mạnh, tai nạn, đi xe đạp hoặc thậm chí là chạy bộ. Do đó, việc màng trinh không còn nguyên vẹn hay không dù chưa quan hệ tình dục cũng là điều hết sức bình thường.
Ở một số người, màng trinh có cấu tạo rất đặc biệt, có độ đàn hồi cao. Màng trinh vẫn nguyên vẹn sau vài lần quan hệ, thậm chí có trường hợp màng trinh vẫn không bị rách kể cả khi đã sinh nở.
Một số người lại có màng trinh quá dày mà "cậu nhỏ" cũng không thể đâm thủng được và phải can thiệp bằng cách dùng phẫu thuật để làm rách màng trinh giúp cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Tỷ lệ những người có màng trinh dày là 0,5%, tức là cứ 200 người thì có 1 người.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

Không phải ai cũng chảy máu trong "lần đầu tiên"

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng "lần đầu tiên" của phái nữ thì phải có máu. Thực tế là có nhiều phụ nữ vẫn không bị chảy máu trong "lần đầu tiên", chỉ có 43% phụ nữ bị chảy máu khi quan hệ lần đầu.
Màng trinh bị rách có thể không gây chảy máu và ngược lại, chảy máu không nhất thiết do màng trinh bị rách.
Màng trinh có thể không còn nguyên kể cả khi còn chưa giao hợp, nhưng tại sao một số bạn nữ vẫn bị chảy máu trong "lần đầu tiên"? Việc chảy máu trong "lần đầu tiên" có thể là do căng thẳng cơ âm đạo, bôi trơn chưa đủ, quá nóng vội, hay bị trầy xước âm đạo.

Dùng tampon có thể làm rách màng trinh

Một số cô gái lo lắng rằng nếu họ sử dụng tampon, họ sẽ không còn là trinh nữ. Sự thực là màng trinh luôn có những lỗ hổng cho kinh nguyệt thoát ra và đa phần có độ đàn hồi tốt, và việc chèn tampon vào chắc chắn không giống như khi quan hệ tình dục.
Trường hợp bị rách màng trinh do tampon là khá hiếm gặp. Trong một số trường hợp, màng trinh vô tình bị rách do ngón tay hay tampon chọc thủng cũng có thể lành lại sau khoảng thời gian.

"Cái ngàn vàng" có dễ dàng vá lại

Vá màng trinh là thủ thuật y tế không quá phức tạp và cũng đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Phái nữ có thể dễ dàng tìm đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế để làm thủ thuật này với giá tiền không thật sự quá đắt đỏ. Tuy nhiên, thủ thuật này chỉ có thể tạo ra màng trinh giả về mặt sinh lý, chứ không thể khôi phục lại sự trong trắng theo quan niệm xưa về phụ nữ.
Màng trinh thực tế chỉ là màng sinh học, do đó không nên đánh giá phẩm hạnh của người con gái chỉ với cái màng mỏng manh ấy. Do đó, tình yêu nên xuất phát từ sự đồng điệu về tâm hồn, sự rung động từ con tim chứ không phải vì trinh tiết. Tuy nhiên, xã hội ngày nay vẫn còn nhiều người có định kiến về điều ấy và không ít chàng trai, dù luôn đòi hỏi bạn gái nhưng lại muốn vợ mình còn trinh. Chỉ tội cho những cô nàng có màng trinh bị rách do sự cố ngoài ý muốn hay sinh ra mà không có màng trinh.

Tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ vá màng trinh: Phẫu thuật vá màng trinh giúp tái tạo màng ngăn âm đạo.

Phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh, phải vậy không?


Bên cạnh những vấn đề về việc phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh, các bạn có những thắc mắc về vấn đề liên quan đến dịch vụ vá màng trinh hay các vấn đề phụ khoa khác có thể đến trực tiếp tại Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một. Hoặc có thể gọi đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét