Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà và HIV khác nhau như thế nào?

Được viết bởi 17:08 , , , ,

Các chuyên gia cho biết, sùi mào gà và HIV là hai căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất thường gặp. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Vậy HIV và sùi mào gà có điểm gì giống và khác nhau? Làm thế nào để phòng tránh hai căn bệnh này một cách hiệu quả ? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Điểm giống nhau giữa sùi mào gà và HIV

Sùi mào gà và HIV là những bệnh xã hội gây nguy hiểm, có tốc độ lây nhiễm rất cao thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Thông thường, hai căn bệnh này sẽ mang đến những điểm chung sau đây :
- Ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.
- Người bệnh thường có tâm lý sợ sệt, lo lắng, mặc cảm và tự ti với người xung quanh.
- Đến nay cả 2 căn bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị, có thể bị tái phát nhiều lần.
- Có chung những con đường lây nhiễm: quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây nhiễm thông qua vết thương bị hở hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân.

Xem bài viết khác liên quan: đốt sùi mào gà ở đâu.

Bệnh sùi mào gà và HIV khác nhau như thế nào?
Virus sùi mào gà khác với virus HIV

Sự khác nhau giữa sùi mào gà và HIV

Loại virus gây bệnh: sùi mào gà và HIV là những căn bệnh xã hội đầy nguy hiểm do lây truyền virus từ người bị bệnh.
Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV gây ra, với dấu hiệu bất thường ở vùng kín hoặc hậu môn hay ở vòm họng. Người bệnh sẽ thấy những mụn sùi nhỏ, có đường kính 1-2 mm, có màu hồng hoặc trắng, chúng giống như mào gà hoặc súp lơ.
=> Đó là căn bệnh gây ra nhiều đau đớn và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe người bệnh. 90% phụ nữ ung thư cổ tử cung do mắc bệnh sùi mào gà từ trước đó, nam giới thì bị ung thư dương vật. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn có thể dẫn đến căn bệnh ung thư tinh hoàn, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn,…
HIV: Do virus HIV gây ra, loại virus này gây hội chứng suy giảm hệ thống miễn dịch ở người bệnh, tạo điều kiện cho những loại bệnh khác phát triển và cướp đi mạng sống của người bệnh. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện có triệu chứng lâm sàng như sốt, ớn lạnh, đau khớp, đau họng, phát ban đỏ, cơ thể mệt mỏi, sụt cân,…
Lời khuyên: Dù là bệnh sùi mào gà hay HIV đi nữa thì khi nghi ngờ bản thân mình bị mắc bệnh, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

Phương pháp chữa sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà an toàn và hiệu quả. Các bác sĩ cho biết, có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà như dùng, đốt điện, đốt laser,… Trong đó, điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALT – PDT là cách tốt nhất, đây là kỹ thuật hiện đại, mang đến hiệu quả cao với nhiều ưu điểm như:
An toàn tuyệt đối: Phương pháp ALT – PDT có khả năng xác định chính xác khu vực xuất hiện các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, có thể loại bỏ và tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác xung quanh.
Hiệu quả nhanh: Loại bỏ vĩnh viễn sự tồn tại của virus gây bệnh.
Nhanh phục hồi: Không để lại sẹo, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh.
Hạn chế nguy cơ bệnh tái phát: Không chỉ tiêu diệt được virus HPV mà còn có thể ngăn chặn được nguy cơ bệnh tái phát, khả năng bệnh tái phát dưới mức 1% và hầu như là không thể.

Bệnh sùi mào gà và HIV khác nhau như thế nào?
Bệnh sùi mào gà và HIV khác nhau như thế nào?

Trong thời gian điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh không được quan hệ tình dục, tránh dùng chung vật dụng cá nhân với người thân. Đặc biệt, phải giữ cho tâm lý thật thoải mái, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
Hy vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp cho bạn đọc cũng như người bệnh có thể phân biệt được bệnh sùi mào gà và HIV khác nhau như thế nào.

Nếu bạn có những thắc mắc gì về vấn đề này cũng như các vấn đề khác liên quan đến bệnh xã hội thì hãy liên hệ ngay với Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một bằng cách đến trực tiếp địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588. Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một sẽ hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo và đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét