Được tạo bởi Blogger.

Băn khoăn khi tự kiểm tra màng trinh

Được viết bởi 17:17 , , ,

Muốn biết màng trinh còn hay không, em tự dùng tay cho vào vùng kín. Em không thấy có gì ngăn cản cả. Liệu em còn trinh hay không?
Xin chào các bác sĩ. Em có điều cần băn khoăn muốn hỏi các bác sĩ.
Năm nay em 18 tuổi, em chưa từng quan hệ tình dục và cũng chưa có bạn trai. Vài hôm trước, sau khi em đọc bài báo về trinh tiết, em thấy có người phụ nữ sinh ra mà không có màng trinh. Vì thế em mới đưa tay vào “cô bé” xem còn màng trinh hay không. Lúc đầu em chỉ đưa tay nhẹ vào trong khoảng 2 cm xem có vật gì cản không thôi, nếu có thì em biết là mình còn. Nhưng đằng này em không thấy gì hết. Sau đó, em đưa tay sâu vào cũng không thấy vật cản. Cho đến khi em đưa cả ngón tay vào cũng không thấy bị đau mà cũng không hề bị chảy máu. Em rất lo rằng liệu có phải em không có màng trinh không? Hồi nhỏ, em có ngã xe đạp và bị chấn thương ngay chỗ đó và phải bôi thuốc . Có lẽ vì lí do này mà em mất trinh luôn không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ ạ! (Em gái)

Bài viết về màng trinh được tìm hiểu kĩ hơn: màng trinh của con gái.

Băn khoăn khi tự kiểm tra màng trinh

Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn. Về vấn đề của em, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:
Đầu tiên là chuyện em tự kiểm tra màng trinh bằng cách cho ngón tay đưa vào “cô bé” không đủ để kết luận rằng em có bị rách màng trinh hay chưa chỉ vì em không thấy có vật cản. Màng trinh là một màng nhỏ, nằm cách cửa mình khoảng 2-3cm. Màng trinh ở mỗi người có cấu tạo rất khác nhau từ hình dáng, độ đàn hồi, độ dày mỏng như thế nào. Với nhiều người có màng trinh rất mỏng, cho dù họ chỉ tác động nhẹ tới màng trinh thôi thì cũng bị rách. Nhưng nhiều người dù đã từng quan hệ tình dục lần đầu hay nhiều lần nhưng phải rất khó khăn mới khiến cho màng trinh rách vì màng trinh dày và có độ đàn hồi tốt.
Ở trường hợp của em, em cho ngón tay vào và không thấy đau và cũng không thấy bị chảy máu thì cũng có thể màng trinh vẫn còn. Nhưng vì ngón tay em nhỏ hơn nhiều so với khi dương vật của nam giới trong trạng thái cương cứng, màng trinh có độ đàn hồi tốt, cấu tạo màng trinh dày nên em cho tay vào cũng không hề ảnh hưởng gì. Cũng không loại trừ khả năng do em đã rách màng trinh từ vụ tai nạn trước đó mà em đã nhắc đến.
Băn khoăn khi tự kiểm tra màng trinh

Chủ đề khác có thể được tìm kiếm nhiều: phẫu thuật vá màng trinh.

Trong lần tai nạn đó chính bản thân em là người rõ nhất em bị tổn thương như thế nào. Đúng là rất nhiều bạn gái bị rách màng trinh vì bị ngã xe đạp ở tư thế làm ảnh hưởng tới màng trinh. Nhưng khi đó phải bị đau từ bên trong “cô bé” và chảy máu ngay ở đó ra chứ không phải là trầy xước bên ngoài da em nhé. Nếu đúng là em đã từng bị ngã, chảy máu chỗ ấy thì màng trinh của em đã bị rách. Việc này em cần phải cân nhắc kĩ lưỡng và xác định xem năm xưa mình bị tổn thương ở mức độ nào. Tuy nhiên em cũng đừng quá nặng nề về chuyện tấm màng trinh mỏng manh đó còn hay không. Quan trọng là em vẫn có sự trong trắng về thể xác và tâm hồn. Hãy tự tin, vui vẻ và sống thật tốt.
Chúc em có nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

Mọi thông tin liên quan đến màng trinh hay các vấn đề phụ khoa khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét