Được tạo bởi Blogger.

Nguyên nhân, dấu hiệu viêm nhiễm PK cũng như biện pháp điều trị

Được viết bởi 13:34

Viêm phụ khoa chính là bệnh khá phổ biến, là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Những thông tin dưới đây sẽ hỗ trợ các chị em phụ nữ tìm hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu nhận biết sự xuất hiện, phát triển của bệnh lý cũng như biện pháp trị bệnh viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa
Những y bác sĩ cho biết, khi xuất hiện những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa dưới đây, chị em bắt buộc đi khám chuyên môn ngay nhằm sớm xác định chính xác nhóm căn bệnh cũng như có biện pháp trị bệnh sớm.
- Huyết trắng thất thường: Bạch đái xảy ra sự đổi thay bất thường về lượng cũng như chất lượng, huyết trắng ra nhiều, với mùi hôi tanh, đặc quánh hoặc quá loãng, nổi bọt, màu huyết trắng đổi thay, với màu trắng đục vàng, vàng nhạt, xanh.
- Xuất huyết âm đạo bất thường: Tình trạng xuất huyết không phải trong thời gian kinh nguyệt có thể bởi vì chị em phụ nữ đã bị ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa âm hộ: Âm đạo bị ngứa, mẩn đỏ hoặc có các nốt lở loét… Bởi vì 1 số virus hoặc nấm Candida gây ra khiến người bệnh cảm giác khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác sẽ khó chịu, gặp sức ép ở vùng bụng, lúc dùng tay sờ vào sẽ thấy có những khối u bên trong vùng bụng vào buổi sáng sớm sau lúc ngủ dậy. Đây là biểu hiện cho thấy có khả năng chị em đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các triệu chứng viêm nhiễm PK còn có những hiện tượng như: Nhức nhối bụng dưới cũng như nhức nhối lúc QHTD, chảy máu sau khi giao cấu, khi đi tiểu xảy ra nhức nhối, tiểu tiện ít hoặc tiểu khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm Candida, ký sinh trùng roi (Trichononas), vi-rus... Có điều kiện thâm nhập vào những cơ quan phụ khoa do:
- Vệ sinh âm đạo k đúng kiểu, thụt rửa quá sâu hay dùng dung dịch vệ sinh với độ diệt trùng cao; ko rửa âm hộ trước và sau lúc quan hệ tình dục, ở trong kỳ kinh nguyệt, sử dụng gạc vệ sinh ko tốt, k thay gạc thường xuyên...
- Chọn quần lót quá chật, làm bức bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường thuận tiện cho vi-rus phát triển.
- Tác dụng phụ do sử dụng những mẫu thuốc kháng sinh dài ngày.
- sử dụng những thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hoặc các nhóm thuốc chứa corticoids.
- Đánh mất cân bằng nội tiết tố bên trong giai đoạn có thai, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Phụ nữ có thai cũng dễ dàng bị lây nhiễm các bệnh lý phụ khoa bởi vì ở trong chu kỳ thai nghén, bạch đái ra nhiều làm cho âm đạo luôn luôn ẩm thấp tạo điều kiện cho vi-rus và nấm Candida tăng trưởng.
- Hiện tượng stress kéo dài làm giảm khả năng miễn nhiễm tại cơ thể.
- Mẫn cảm các phương tiện ngừa thai gây nên viêm loét vùng kín.
- Lây nhiễm căn bệnh qua đường tình dục.
- QHTD tương đối mạnh hoặc rất nhiều lần làm âm đạo bị tổn thương. Những tổn thương này là nơi thích hợp để những vi rút, nấm Candida Alb thâm nhập, tăng trưởng cũng như gây ra căn bệnh.
Chữa bệnh viêm phụ khoa
- Chữa trị viêm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo chuyên gia, những thuốc thường sử dụng trong điều trị những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Nấm da âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung... Chính là những thuốc kháng khuẩn, có thể sử dụng theo đường bôi, uống, đặt âm đạo hay kết hợp với những dung dịch vệ sinh tùy theo từng đối tượng.
- Chữa bệnh viêm phụ khoa qua biện pháp xâm lấn
Những biện pháp có thể được dùng bên trong trị bệnh viêm nhiễm âm hộ như liệu pháp ánh sáng xanh (trong chữa trị viêm nhiễm âm hộ), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Điều trị viêm phụ khoa với phụ nữ có thai
Với hiện tượng chị em đang có bé nhỏ mà mắc các căn bệnh phụ khoa, giai đoạn chữa bệnh tuyệt đối phải được kiểm tra và tuân thủ theo hướng dẫn ở bác sỹ. Thực tiễn, nhiều chị em thường có suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc điều trị bệnh phụ khoa lại vì nếu như chữa trị có thể ảnh hưởng ít nhiều tới sự an toàn của thai nhi.

You Might Also Like

0 nhận xét