Được tạo bởi Blogger.

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Được viết bởi 11:15

Hiện nay, bỏ thai bằng thuốc chính là phương pháp được tin dùng rất nhiều ở trong đình chỉ thai nghén. Do đó, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để xác định không nguy hiểm với bà bầu cũng chính là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các nhóm thuốc được dùng trong đình chỉ thai

Hiện nay, trên thế giới tồn tại bốn loại thuốc bỏ thai. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ dùng 2 nhóm là thuốc bỏ thai đầu tiên và thuốc phá thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 loại này bắt buộc được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ dùng một trong 2 thì sẽ khiến cho cách phá thai qua thuốc không thành công. Từ ấy không những khiến thai phụ mất đi khả năng sinh con mà còn nguy hiểm đến tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với công dụng ngăn chặn các xúc tác của Hormone Progesterone lên màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Yếu tố này gây tình trạng bong tróc niêm mạc cổ tử cung và gây mềm tử cung. Kết quả chính là làm thai nhi đã và đang bám trên thành tử cung bị tróc và rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau lúc uống viên thuốc thứ 1 khiến cho bào thai bong tróc ra khỏi hẳn niêm mạc buồng tử cung, thì sử dụng loại thuốc thứ hai thường kích thích làm cho buồng tử cung bị co bóp nhằm tống túi thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo quy định ở Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được dùng với các hoàn cảnh thai từ 5 – 7 tuần tuổi. Và phải được tiến hành tại những trung tâm y tế đã được cấp phép, dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ. Hai loại thuốc này bắt buộc được sử dụng cùng với nhau. Mẫu thuốc thứ nhất sử dụng trước, viên thuốc thứ hai sử dụng sau.
Sau khi thai phụ đã được làm các siêu âm cần thiết, siêu âm xác định tuần tuổi thai nhi và ký giấy đảm bảo. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho thai phụ uống 1 viên thuốc đầu tiên. Sau ấy 48h đồng hồ, thai phụ sẽ phải quay lại Phòng khám đa khoa để uống tiếp viên thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, chị em ko trở lại để sử dụng viên thuốc thứ 2 hay tự ý sử dụng tại nhà, mà xuất hiện hệ lụy gì thì cơ sở y khoa có thể hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, có 1 số trường hợp thai phụ do ko làm theo chỉ định, lời khuyên ở thầy thuốc mà tự sử dụng thuốc bỏ thai tại nhà gây băng huyết, sốc phản vệ, đặc biệt chính là tử vong. Bởi vậy, nhằm đảm bảo không nguy hiểm lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ bắt buộc đến phòng khám phụ khoa để uống thuốc bỏ thai an toàn dưới sự hướng dẫn và theo dõi ở chuyên gia.
Mong rằng những chia sẻ căn bản tại đa khoa thủ dầu một về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có khả năng giúp bạn gái hiểu hơn về biện pháp này.

You Might Also Like

0 nhận xét