Được tạo bởi Blogger.

Đình chỉ thai thông qua thuốc nội khoa

Được viết bởi 15:59

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc các bạn không muốn có con ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp hàng đầu là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tế thì vấn đề mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường thấy mỗi ngày và kết quả chính là chị em phải tìm đến biện pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều nữ giới lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, liệu đây có là phương pháp hiệu quả? Sau đây chính là các vấn đề chị em nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là phương pháp dùng thuốc nhằm đẩy thai ra bên ngoài. Khác với tiểu phẩu ngoại khoa, biện pháp này ít dẫn đến đau hơn, ít bị hệ lụy như thủng tử cung, rất ít tổn thương ruột và ít dẫn đến những hiện tượng bám buồng tử cung gây nên hiếm muộn – vô sinh. Tuy nhiên, giải pháp này cũng có thể để lại ảnh hưởng tới tâm lý nghiêm trọng của chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại kết quả khi tuổi thai nhi vẫn còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra xuất huyết kéo dài, có các trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba giai đoạn:
- Làm bong tróc thai nhi: Bản thân người bệnh sử dụng viên thuốc thứ 1 200mg ngay tại bệnh viện để gây bong tróc túi thai nhi ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung rồi về nhà để tự quan sát theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
- Tống thai ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân trở lại bệnh viện sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (để đẩy thai ra) cũng như ở lại bệnh viện trong vòng ba giờ để quan sát mạch, huyết áp (cứ nửa giờ một lần). Vị trí theo dõi này buộc phải có đầy đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời cần có điều kiện nhằm chuyên chở người bệnh lên cơ sở y tế cao hơn.
- Thăm khám hiệu quả: Sau khoảng 14 ngày, người bệnh tới thăm khám trở lại. Nếu như siêu âm vẫn phát hiện thai sinh trưởng cũng như tim thai vẫn còn thập thì phải bỏ thai qua kỹ thuật khác; không nên giữ thai nhi.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không vận dụng cho những tình huống thai nhi ngoài buồng tử cung, sản phụ mắc bệnh về thiếu máu, thận. Gan… Hay đang đặt vòng.
- Sản phụ bắt buộc nói rõ cùng y bác sĩ tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Bác sĩ có thể dựa vào đó mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn để xác định sử dụng biện pháp bỏ thai nội khoa không.
- Sau lúc tiến hành đình chỉ thai qua nội khoa có thể có những tác hại phụ như ra máu, rong kinh kéo dài, nôn và buồn nôn. Đây chính là một số hiện tượng có thể gặp khi phá thai bằng thuốc, bởi thế sản phụ cũng không cần quá lo lắng.
- Sản phụ không nên dùng những thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các loại thuốc này gây giảm hiệu lực thuốc) và cũng không nên dùng những kháng viêm k steroid (vì gây giảm thiểu hiệu lực ở biện pháp này).

You Might Also Like

0 nhận xét