Được tạo bởi Blogger.

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Được viết bởi 09:01

Các chuyên gia cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang trong tuổi mang thai, theo nhiều số liệu điều tra hầu như trong cuộc đời của một người nữ thì bất cứ ai cũng có thể bị phải 1 căn bệnh PK nào đấy tầm một lần trong cuộc sống. Tuy nhiên, lúc nhắc đến một số bệnh lý phụ khoa thường xảy ra thì ko phải chị em nào cũng có khả năng trả lời được. Để có thêm kiến thức về 1 số căn bệnh PK bạn gái nên tham khảo bài viết dưới đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh PK làm chị em gặp phải nhiều phiền phức ở trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Không những thế, các bệnh lý PK nguy hiểm nếu không khắc phục nhanh chóng thường gây tác hại sang khả năng sinh con của chị em phụ nữ, đặc biệt chúng có khả năng tước đi quyền làm mẹ ở bạn gái.
Bên dưới là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em phải biết.
Rối loạn kinh nguyệt
Với nhiều tác nhân gây kinh nguyệt không đều, chính yếu là do bạn gái ngủ muộn, hoạt động mất sức hay bởi vì tinh thần không ổn định, lo lắng, bị stress lâu ngày hay bị những bệnh lý lạc nội mạc tử cung, những bệnh ở tuyến giáp trạng…
Rối loạn kinh nguyệt còn có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc khá ít ngày, mất kinh, rong kinh kéo dài… Khi chu kỳ kinh nguyệt kém ổn định có khả năng làm tác động nặng hơn đến khả năng mang thai về sau.
Viêm nhiễm vùng kín
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây chính là bệnh PK hay gặp ở chị em phụ nữ. Viêm nhiễm vùng kín là hiện tượng vùng kín bị lây nhiễm candida, trùng roi Trichomonas vaginalis, vi rút gây những dấu hiệu bất thường ở âm đạo. Giữ vệ sinh âm đạo thiếu sạch sẽ, thường đưa tay vào rửa âm đạo hoặc xài dung dịch vệ sinh âm hộ không phù hợp, mặc áo quần quá chặc, tình dục thô bạo… Chính là những yếu tố chính làm cho vài vi khuẩn gây hại trên xâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm. Biểu hiện lúc bị viêm nhiễm âm đạo thường gặp chính là ngứa rát, đau, sưng tấy ở âm hộ, hiện tượng bạch đái ra nhiều kèm theo màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là những chị em phụ nữ đã có rất nhiều lần sinh đẻ. Tác nhân dẫn đến bệnh khá đa dạng, trong đấy phải kể tới chính là quan hệ tình dục thô bạo, xài thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen…
Hầu hết tình huống bị bệnh có thể không có những triệu chứng cụ thể hay có 1 số dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn đến những bệnh khác như viêm nhiễm vùng kín… Tuy nhiên, chị em vẫn có khả năng phát hiện được bệnh qua những biểu hiện bất thường như bạch đái chuyển sang màu trắng đục, dính lại thành từng lớp, đôi khi xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu, đau rát và chảy máu nhẹ khi QHTD…
Viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm xảy ra ở tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm chủ yếu là vì chị em vệ sinh cơ quan sinh dục thiếu sạch sẽ trong những ngày kinh nguyệt, trước cũng như sau lúc quan hệ vợ chồng, do bị nhiễm trùng sau lúc bị sinh con…
Chị em sẽ dễ dàng nhận ra bệnh thông qua các dấu hiệu như bạch đái có màu vàng đậm hay xám trắng, kèm theo mủ và mùi hôi tanh rất khó chịu, đau rát và xuất huyết lúc tình dục, rong kinh thất thường giữa chu kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Là trường hợp xuất hiện lớp u nang xung quanh buồng trứng, những khối u thường là 1 hoặc nhiều u nang. Yếu tố gây ra bệnh thường là do những thể nang chuyển biến không đầy đủ, ít hấp thu được một số chất nhờn bên trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang dày lên chúng sẽ làm cản trở sự chuyển biến và sự phóng noãn của buồng trứng, gây ra tác hại tới chức năng mang thai nếu không được điều trị nhanh chóng.
U xơ tử cung
Là hiện tượng một u lành tính sinh ra trong mảng cơ tử cung. Căn bệnh hay gặp ở những bệnh nhân bị cường estrogen. Một số tác nhân có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường thấy là di truyền, quá béo, quan hệ tình dục sớm…
Dấu hiệu lúc bị u xơ tử cung thường gặp chính là kinh nguyệt bất thường, bạch đái ra ra rất nhiều kèm mùi hôi tanh khó chịu, đau nhức thắt lưng, sờ được 1 số khối u nhỏ vùng bụng dưới.
Trên đây là tư vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của vài y bác sĩ trung tâm y khoa Tp Thủ Dầu Một, mong sẽ hữu dụng với đời sống của chị em.

You Might Also Like

0 nhận xét