Được tạo bởi Blogger.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Được viết bởi 09:18

Viêm nhiễm cổ tử cung là bệnh PK không còn quá xa lạ với bạn gái. Bệnh này không những ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày mà còn tác hại tới tâm lý của chị em. Vì lẽ đó, rất nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời thắc mắc này, những bác sĩ tại Đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ các thông tin qua bài viết dưới đây.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm cổ tử cung là hiện tượng tử cung ở phụ nữ bị viêm, tấy vì nấm da, virus hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm tử cung thường xảy ra ở nữ giới ở trong lứa tuổi mang thai. Nguyên nhân gây căn bệnh là vì:
- Quan hệ tình dục bừa bãi, tạo điều kiện thuận tiện cho những vi-rus như lậu, herpes, clamydia thâm nhập và gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh vùng kín hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên không đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần ở các phòng khám không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung chẳng hề là bệnh lý truyềnn nhiễm thông qua con đường tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp bản thân người bệnh viêm cổ tử cung bị bệnh lý bởi vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Nghĩa là vi khuẩn có bên trong dịch nhờn, dịch vùng kín cũng như máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Lúc QHTD, kể cả thực hiện chuyện đó bằng miệng, căn bệnh sẽ lây thông qua vết trầy xước, các vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dù ko khó chữa. Tuy nhiên, nếu k chữa bệnh nhanh chóng có thể tác động trực tiếp đến chức năng thụ thai, sức khỏe ở nữ giới cũng như có thể dẫn tới nhiều hậu quả rủi ro khác như: Viêm tới những bộ phận phụ cận, vô sinh, tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lý xã hội qua đường quan hệ tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong những khía cạnh tăng tác nhân ung thư k ngờ đến.
Vì vậy lúc chưa chữa bệnh khỏi căn bệnh, tốt nhất bạn gái không được làm tình, hay khi làm "chuyện ấy" cần sử dụng những biện pháp an toàn. Song song, các bạn cũng buộc phải khuyên nhủ chồng đi thăm khám nhằm chắc chắn về khả năng không bị lây nhiễm.
Trên đây chính là những thông báo mà những bác sỹ muốn san sẻ cho các bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những chị em có thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về bệnh lý viêm cổ tử cung cũng như đường lây nhiễm bệnh cửa bệnh. Hãy thường xuyên kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ để được thầy thuốc tham vấn và nhanh chóng phát hiện bệnh lý kịp thời nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét