Được tạo bởi Blogger.

Nguyên do gây ra bị ngứa lông mu vùng kín

Được viết bởi 09:52

Xem thêm:

Ngứa rát bên ngoài vùng kín là trường hợp thường gặp ở những bạn, làm cho các bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa rát bên ngoài vùng kín có thể là dấu hiệu ở các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng và thường ảnh hưởng tới cơ thể cũng như khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Bài viết bên dưới được các bác sỹ phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu 1 cung cấp, hi vọng sẽ đem tới cho chị em những thông tin bổ ích.

Lý do dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát bên ngoài âm đạo chính là vấn đề bệnh phụ khoa thường gặp, chị em có thể mắc phải do các nguyên do sau:
Rửa âm hộ không được bảo đảm hoặc không đúng cách: Âm hộ ko sạch hay k rửa đúng cách, gây mất đi cân bằng nồng độ PH trongâm đạo làm cho môi trường vùng kín biến đổi, những virus có hại tăng trưởng gây ra cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ tình dục không an toàn: K sử dụng bao cao su khi QHTD hoặc quan hệ vợ chồng với rất nhiều đối tượng dẫn đến mắc phải các căn bệnh lây lan thông qua con đường dục tình.
Những nguyên nhân khác như: Lạm dụng thuốc ngừa thai khiến cho Hormone đánh mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu vào trong vùng kín, đặt vòng tránh thai cũng như nạo hút thai bừa bãi …
Ngoài ra, chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngứa ngáy 2 bên rìa vùng kín là bởi vì mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như sau:
Nấm Candida Albicans âm đạo: Triệu chứng điển hình của nhiễm nấm da âm hộ là xuất hiện nhiều huyết trắng màu trắng vàng, vàng hoặc xanh, vùng kín sưng đỏ và ngứa rát.
Nhiễm trùng vùng kín: Điển hình là vi-rus Chlamydia Trachomatis… Khiến cho vùng kín ra nhiều huyết trắng đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, Herpes bộ phận sinh dục cư trú trên cơ quan bề mặt da da, đặc biệt chính là 2 bên ven vùng kín cũng dẫn đến cảm giác ngứa.
Rận lông mu: Ký sinh thường tụ tập ở tại vùng da tại cơ quan sinh sản, hút máu ở khu vực này và gây ra cảm giác ngứa rát vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm như thế nào?

Ở một số tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có khả năng tự chữa bệnh thông qua cách điều chỉnh các lề thói sinh hoạt như: ko gãi, giảm thiểu sử dụng BVS mỗi ngày, giữ âm hộ luôn thông thoáng, k dùng dung dịch vệ sinh âm hộ, quan hệ tình dục an toàn… Ngoài ra, chị em phụ nữ phải đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa khi ngứa rát nhiều cũng như lâu ngày.
Trong bài viết trên chính là chia sẻ ở các bác sỹ ở phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín và cách khắc phục tình trạng ngứa rát vùng kín. Mọi lo lắng nào khác, mời chị em liên hệ tới với chúng tôi qua số điện thoại 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét