Được tạo bởi Blogger.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín

Được viết bởi 10:09

Ngứa bên ngoài vùng kín là cảm giác khó chịu thường gặp tại chị em. Theo những thầy thuốc, đây không phải là bệnh lý mà là đấu hiệu của vài bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy ngứa âm đạo ở phụ nữ chính là biểu hiện của căn bệnh gì? Căn nguyên ngứa ngáy âm đạo do đâu và phương pháp điều trị như thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo nguyên do do đâu?
Âm hộ ở phụ nữ là cơ quan cực kì nhạy cảm, chỉ một tẹo sơ sểnh về cách vệ sinh,chăm sóc cũng thường gây nên một số trường hợp không bình thường, đặc biệt là ngứa rát. Khi âm hộ của phụ nữ bị ngứa rát, rất thường các bạn gái đã bị những bệnh sau:
nấm Candida Alb âm đạo: Lúc âm hộ phụ nữ bị nấm da cũng như viêm, âm hộ có khả năng tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hay xanh kèm theo các biểu hiện âm đạo mắc sưng tấy cũng như ngứa ngáy, rất khó chịu.
Bởi vì vi khuẩn: Một số loài virus hay dẫn tới ngứa ngáy tại âm hộ như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loại virus chỉ phát triển,sinh sôi trong những mô sống ở các môi trường ẩm ướt. Lúc nhiễm vi-rus này, âm hộ của phụ nữ có khả năng có biểu hiện ngứa cũng như ra khá nhiều bạch đái hơi đặc màu vàng hoặc vàng nâu.

Loạn khuẩn: Khi môi trường tại âm hộ bị đánh mất cân bằng có khả năng làm âm đạo nhạy cảm hơn và vi-rus dễ dàng phát triển mạnh (kể cả các vi-rus lành tính). Dấu hiệu duy nhất của hoàn cảnh này là ngứa rát âm hộ, một số trường hợp ra khá nhiều khí hư không đều.
Do mụn rộp bộ phận tình dục: Herpes sinh dục hay còn gọi chính là bệnh mào gà do virus HPV gây ra. Virus này làm u nhú trên bề mặt da, thậm chí chính là khu vực da ở vùng kín gây ra cảm giác ngứa rát tại bộ phận sinh dục. Sùi mồng gà càng nghiêm trọng thì cảm giác ngứa rát càng rộng rãi.
Vì rận lông mu: Rận lông mu chính là 1 loài ký sinh hay sinh sống ở một số vị trí da có lông rậm rạp, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Khi bị rận lông mu tấn công, âm hộ của phụ nữ có thể xuất hiện cảm giác ngứa ngáy khu vực vùng kín vì rận hút máu tại cơ quan này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Bị ngứa ngáy vùng kín nên làm sao?
Kiêng cử không gãi vùng kín, bởi vì càng gãi càng khiến âm hộ bị trầy xước cũng như hay bị viêm, lở loét cũng như bệnh thường nặng hơn.
Đi thăm khám phụ khoa ngay lập tức nhằm được tìm ra bệnh cũng như được trị bệnh sớm. Bởi như đã nói phía trên, lúc bị ngứa rát vùng kín rất có khả năng bạn mắc 1 trong các căn bệnh phụ khoa hiểm nguy.
Phòng tránh bằng cách nào?
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hàng ngày, thường xuyên thông qua nước muối loãng. Tránh lạm dụng những dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong vùng kín. Càng thụt rửa sâu, vùng kín càng sẽ dễ bị viêm nhiễm.
Mặc áo quần khô, thoáng, sạch sẽ, đồ lót cần được làm từ chất liệu cotton mềm mịn nhằm âm đạo không thể bị bí bách, tổn thương hay khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

You Might Also Like

0 nhận xét